Nhằm chào mừng kỷ niệm 68 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/2023) và kỷ niệm 113 ngày Quốc tế phụ nữ (08/3/1910 - 08/3/2023), Cấp ủy Chi bộ Trung tâm Kiểm nghiệm Thuốc, Mỹ phẩm, Thực phẩm TP Cần Thơ (viết tắt: Trung tâm) đã chỉ đạo Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Trung tâm cùng chính quyền phối hợp tổ chức các hoạt động phong trào mang ý nghĩa thiết thực nhằm tạo ra sân chơi bổ ích cho đảng viên, viên chức và người lao động có cơ hội thể hiện mình không chỉ giỏi về chuyên môn nghề nghiệp mà còn thực sự là những người tài năng, khéo léo, đảm đang trong công việc nữ công gia chánh.

Thực hiện chỉ đạo của cấp ủy, Ban chấp hành công đoàn cơ sở đã ban hành Kế hoạch số 05/KH-CĐKN ngày 23 tháng 02 năm 2023 về tổ chức các hoạt động phong trào để chào mừng ngày thầy thuốc Việt Nam 27/02 và ngày Quốc tế phụ nữ 08/3 năm 2023 trong đó có tổ chức Hội thi trưng bày bánh dân gian Nam Bộ vào ngày 10/3/2023.

Hội thi có sự góp mặt của toàn thể đảng viên, viên chức, người lao động của Trung tâm, được chia thành 5 đội đến từ 5 tổ Công đoàn, qua Hội thi đã tạo sân chơi lành mạnh, ôn lại kỷ niệm các ngày lễ lớn cũng như hiểu thêm về những món bánh truyền thống của Nam bộ truyền lại từ nhiều thế hệ trước. Chỉ từ hạt gạo, hạt nếp quê hương đã cho ra đời các loại bánh mà người xa xứ có đi đâu về đâu vẫn nhớ mãi hương vị bánh quê mà các bà, các mẹ đã làm ra với tấm lòng yêu thương, hiền hòa, giản dị. Ngày nay, bánh dân gian còn là một đặc sản du lịch nổi tiếng kéo chân du khách gần xa đến với vùng đất Tây Đô.

Với kinh phí 200.000 đồng cho mỗi đội, Ban tổ chức đã đưa ra thử thách tạo cơ hội để chị em phụ nữ có dịp thể hiện sự khéo léo và tài vun vén trong gia đình với kinh phí đã giao xứng đáng với tám chữ vàng mà Bác Hồ đã tặng cho phụ nữ Việt Nam “Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang”.

Ngoài phần thi trang trí bánh các đội thi sẽ thuyết trình về nguồn gốc, ý nghĩa của bánh dân gian cũng như ý nghĩa của các ngày lễ lớn. Qua Hội thi Ban tổ chức đã họp xét chấm điểm và tổng kết có 5 giải: 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 2 giải khuyến khích. Mang đến nhiều niềm vui, tiếng cười và không khí sôi động và là ngày vô cùng ý nghĩa với chị em phụ nữ.

Hội thi đã mang đến những giây phút thư giãn, giải trí bổ ích sau những ngày làm việc mệt mỏi, căng thẳng góp phần mang đến sự hài hòa, yêu thương gắn kết mọi người lại với nhau, giúp các đoàn viên có dịp giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, thắt chặt tình đoàn kết của toàn thể đảng viên, viên chức và người lao động Trung tâm./.

     Chi bộ Trung tâm Kiểm nghiệm Thuốc, Mỹ phẩm, Thực phẩm thành phố Cần Thơ

Cấp ủy, đảng viên, viên chức và người lao động tham gia Hội thi “Trưng bày bánh dân gian” năm 2023

Ban giảm khảo chấm điểm cho các đội thi

Một số hình ảnh bài thi của các đội

Ban giám khảo cuộc thi lần lượt trao giải: Nhất, nhì, bà và giải khuyến khích cho các đội thi